Nhiều freelancer tự hỏi mỗi ngày có bao nhiêu người thuê nhìn thấy dịch vụ của mình trên website. Một số người thậm chí kiểm tra vị trí bài đăng dịch vụ của mình trên website hàng ngày. Dịch vụ của tôi ở trang nào? Xếp hạng dịch vụ của tôi như thế nào? Hôm nay, hãy cùng nói về Điểm fastlance: đó là gì và nó giúp ích cho freelancer như thế nào nhé!
Điểm fastlance (fastlance Score) là một tiêu chí đánh giá freelancer, được thiết kế để xếp hạng chất lượng freelancer và mức độ đáp ứng với nhu cầu của người thuê. Tiêu chí đánh giá được chia thành 6 yếu tố:
1.Tốc độ phản hồi (Response time)
Phản hồi càng nhanh chóng tin nhắn của người thuê, càng giúp ích cho dịch vụ của bạn và tăng sự hài lòng của người thuê.
2.Tỷ lệ thuê (Hiring Percentage)
Số lượng người thuê chọn dịch vụ của bạn càng nhiều thì thứ hạng dịch vụ của bạn càng cao.
Mẹo:
Một trong những yếu tố hàng đầu thu hút người thuê là chi tiết mà freelancer cung cấp trên hồ sơ dịch vụ của họ. Hãy cố gắng giải thích chi tiết và sử dụng ngôn ngữ đơn giản. Hình ảnh sản phẩm/dự án mẫu của dịch vụ cũng rất quan trọng. Ví dụ, nếu bạn thiết kế logo cho các sản phẩm làm đẹp, hình ảnh mẫu của bạn nên là logo của sản phẩm ấy.
3. Giá bán trung bình (Average Sale Price)
Ngoài tần suất được thuê, giá dịch vụ trung bình mà bạn bán càng cao cũng sẽ giúp ích cho xếp hạng dịch vụ của bạn.
4. Tần suất hoạt động trực tuyến (Online Frequency)
Thường xuyên kiểm tra tin nhắn hoặc website fastlance để tạo niềm tin với người thuê rằng bạn thường xuyên trực tuyến.
Mẹo:
Nếu bạn không thể nhận việc trong một khoảng thời gian nào đó, bạn có thể tạm thời ẩn dịch vụ của mình để tránh giảm điểm Tốc độ phản hồi và có thể tập trung quản lý dịch vụ khác một cách thoải mái hơn.
5. Đánh giá (Rating)
Cung cấp dịch vụ chất lượng để nhận được đánh giá tốt từ người thuê, điều này sẽ giúp tăng điểm của bạn.
6. Thuê lại (Rehire)
Số lần một dịch vụ của bạn được thuê lại càng nhiều thì điểm của bạn càng cao, cho thấy người thuê tin tưởng vào chất lượng công việc và dịch vụ của bạn.
Việc được hiển thị trên các trang đầu của website thể hiện sự siêng năng và trách nhiệm của mỗi cá nhân, không nhằm mục đích so sánh hay cạnh tranh với nhau. Hệ thống sẽ cập nhật liên tục, vì vậy đừng lo lắng về việc dịch vụ của bạn chưa được lên trang đầu dù bạn đã cố gắng. Các tiêu chí này nhằm giải quyết vấn đề phổ biến nhất mà chúng tôi gặp phải là freelancer không phản hồi hoặc phản hồi quá chậm, ảnh hưởng xấu đến cả freelancer và website.
Việc được hiển thị trên các trang đầu giống như một phần thưởng dành cho freelancer có trách nhiệm và chất lượng. Ngoài ra, fastlance cũng thường xuyên có các chiến dịch thúc đẩy bán hàng khác nhau để hỗ trợ freelancer. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích cho tất cả freelancer. Hãy thử áp dụng những mẹo này nhé! Chúc các bạn thành công!